Chuyên đề giáo dục âm nhạc theo hướng đa văn hóa

-  Như chúng ta đã biết âm nhạc là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống con người. Âm nhạc là một phương tiện giúp cho chúng ta giải trí, xóa bỏ căng thẳng, là cách để chúng ta học hỏi, phát triển cảm xúc bản thân. Nếu như không có âm nhạc có lẽ cuộc sống sẽ thật yên tĩnh và tẻ nhạt. Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng GDĐT TP. Bảo Lộc, căn cứ kế hoạch năm học 2023-2024 của Trường mầm non 1 , căn cứ việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tổ chức chuyên đề của Trường MN 1, lớp Mầm 2 tổ chức chuyên đề “giáo dục âm nhạc theo hướng đa văn hóa”, đây là một sân chơi mang đến cho tất cả cô và trẻ những trải nghiệm thật vui tươi và bổ ích.

- Giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non theo tiếp cận đa văn hóa nhằm trang bị kiến thức cho trẻ về sự đa dạng văn hóa về âm nhạc của các dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn, hình thành thái độ tôn trọng giá trị truyền thống văn hóa về âm nhạc, phát triển khả năng cảm thụ nhạc, nhận biết đặc trưng 1 số thể loại âm nhạc phù hợp với độ tuổi, kĩ năng sử dụng các phương tiện nghệ thuật để thể hiện bản thân qua sản phẩm âm nhạc.

Các hoạt động đã đưa người xem đến rất nhiều cung bậc của cảm xúc đưa chúng ta đến với dân ca Nam Bộ qua vận động “ Bắc kim thang”, nghe hát "Lý đất giồng"rồi đến các điệu hò điệu lí và đi rộng hơn nữa đến ngày nay là những làn điệu dân ca đương đại mang tính chuyên nghiệp đại chúng đồng thời vẫn giữ được nét đặc trưng của văn hóa truyền thống.

Phần hai “Trò chơi âm nhạc” là phần chơi  giúp trẻ rèn luyện tai nghe, phát triển cảm giác nhịp điệu,… Mỗi loại trò chơi đều hướng đến phát triển một hay nhiều kĩ năng âm nhạc giúp trẻ ôn luyện, củng cố và tiếp thu các nội dung giáo dục. Ở phần chơi này trẻ được chơi nhiều trò chơi mới lạ và hấp dẫn, hòa mình vào nhịp điệu của âm nhạc, tiết tấu vui nhộn và cả những âm thanh quen thuộc.




Buổi chuyên đề đã diễn ra thành công, đem lại cho người dự rất nhiều điều thú vị và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng trẻ. Tiếng nhạc đã kết thúc nhưng âm thanh của nó còn vang vọng mãi trong lòng mỗi chúng ta. Hi vọng đây sẽ là nấc thang để các con tiến xa hơn trong đường đời phía trước.

0 Nhận xét