CHỒI 2- TẠO HỨNG THÚ CHO TRẺ TRONG TIẾT LÀM QUEN VĂN HỌC

Hứng thú là một yếu tố quan trọng giúp trẻ ở độ tuổi mầm non xem học tập là niềm vui và sự hữu ích. Khi có hứng thú, trẻ sẽ tham gia hoạt động tích cực và mang lại hiệu quả công việc cao hơn. Thông thường trẻ mầm non đã có khả năng đánh giá, phân tích và phân biệt hiện tượng xung quanh, tuy nhiên ở độ tuổi này khả năng tập trung chú ý của trẻ chưa cao nên bạn phải áp dụng đúng chiều, đúng hoàn cảnh.
Tạo không gian học tập đa màu sắc

Trẻ từ 4-6 tuổi có thể bắt đầu tiếp nhận thông tin theo hệ thống. Tuy nhiên tư duy của trẻ còn nặng về trực quan hình ảnh. Vì vậy bạn có thể cung cấp kiến thức cho trẻ bằng cách tạo ra những đồ dùng đồ chơi đẹp mắt để bé học tại nhà. Bạn có thể dạy cho trẻ theo kiểu mô hình hóa, sơ đồ, việc tạo các trò chơi: tìm nhà theo sơ đồ, đi đến chỗ có thức ăn… không chỉ giúp trẻ tiếp thu tốt các kiến thức mà người lớn cung cấp cho trẻ mà còn kích thích trẻ tham gia học tập tích cực hơn.

Vừa chơi vừa học

Một số gia đình cho rằng nhiệm vụ chính của trẻ ở giai đoạn này là học nhưng trên thực tế hoạt động mà bé quan tâm và thích thú nhất là vui chơi. Thực ra chính việc trẻ chơi đùa một cách thích thú sẽ là cơ sở để trẻ học tập tích cực.

Khen nhiều hơn chê

Trên thực tế khen thưởng là một yếu tố quan trọng trong việc tạo hứng thú cho trẻ học tập. Trẻ trên 4 tuổi đã biết khát khao sự trìu mến yêu thương, đồng thời lo sợ trước những thái độ thờ ơ lạnh nhạt của những người xung quanh. Trẻ cũng nắm bắt được nhiều cảm xúc của người lớn và biết cách làm cho bố mẹ hài lòng với một động lực hết sức mạnh mẽ là được khen ngợi và yêu thương. Tuy nhiên khen thưởng phải đúng lúc, kịp thời, tránh tình trạng lấy quà thưởng làm điều kiện cho trẻ học vì như vậy trong thời gian dài sẽ cảm thấy học là vì phần thưởng và có phần thưởng trẻ mới học

Một số Hình ảnh trẻ học làm quen văn học của lớp Chồi 2:








0 Nhận xét