MẦM 2 _ TRẢI NGHIỆM QUAN SÁT VƯỜN RAU CỦA BÉ

 Học và trải nghiệm tại 'Vườn rau của bé'

Để phục vụ cho các hoạt động giáo dục trải nghiệm, các cô giáo lớp Mầm 2 – Trường Mầm Non I đã tranh thủ sau giờ đứng lớp và cuối tuần để làm đất, gieo trồng và chăm sóc. Tại khu vườn của trường với nhiều luống rau xanh được các cô giáo chăm sóc tỉ mỉ, vun xới gọn gàng. Mô hình “Vườn rau của bé” có đầy đủ các loại rau, củ, quả, như: Cải ngọt, khoai lang, bắp cải, hành lá, cà rốt, cà chua, rau ngót, gấc…

Mô hình “Vườn rau của bé” là một trong những hoạt động được các trường học chú trọng, gắn với việc thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, tạo môi trường cho trẻ học tập trải nghiệm, giúp trẻ khám phá, phát triển tri thức về thế giới tự nhiên diệu kỳ xung quanh, góp phần giáo dục kỹ năng sống. Trẻ được thoả sức trải nghiệm các hoạt động chăm sóc, thu hoạch tại vườn rau của trường, giúp trẻ nhận biết được các loại rau, củ, quả và yêu quý những thành quả lao động.

Mặt khác, hoạt động này cũng góp phần tăng cường sự phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường trong việc xây dựng, chăm sóc cảnh quan môi trường, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Thông qua các hoạt động như: Chăm sóc, vun xới, nhặt cỏ, thu hoạch… các cô giáo vừa hướng dẫn vừa giới thiệu cho trẻ về những loại cây, giúp trẻ cảm nhận một cách thực tế và tiếp thu nhanh; tạo cho trẻ sự hòa nhập, gần gũi với thiên nhiên.

Từ đó, trẻ thực sự thích thú khi được tham gia vào các giờ học ngoại khóa, để được trải nghiệm hoạt động làm vườn. Và chính từ hoạt động trải nghiệm đã giúp trẻ ghi nhớ các bài học về giá trị của sức lao động ngay từ khi còn nhỏ. Đây còn là nơi để các cô thư giãn, cùng nhau làm việc, trò chuyện xây đắp thêm tình đoàn kết và lòng yêu nghề, mến trẻ. 

Dưới đây là một số hình ảnh trải nghiệm vườn rau của các bé lớp Mầm 2:











3 Nhận xét

  1. Các cháu tham quan vui quá

    Trả lờiXóa
  2. Cháu vừa trải nghiệm vừa có thu thái tinh thần rất tốt cho bé

    Trả lờiXóa