MẦM 1 _ HOẠT ĐỘNG HỌC NGOÀI TRỜI _ LÀM TRANH TREO TƯỜNG TỪ LÁ HOA

 Trong thế giới tự nhiên, có rất nhiều các nguyên liệu thiên nhiên mà chúng ta có thể biến chúng thành những đồ dùng, đồ chơi đẹp mắt, ấn tượng. Với ý tưởng “làm tranh sáng tạo” từ nguyên liệu thiên nhiên để phục vụ cho giảng dạy, hoạt động vui chơi, trang trí kích thích tư duy, sáng tạo của trẻ.

Hiểu được ý nghĩa đó, lớp Mầm 1 đã tổ chức chuyên đề “làm tranh treo tường từ lá hoa” giúp việc tổ chức các hoạt động học tập của trẻ thêm phong phú và sáng tạo.

Từ những ý tưởng trang trí, các cô giáo và các bé Lớp Mầm 1 đã khéo léo lựa chọn những màu hoa khác nhau, hình dạng chiếc lá khác nhau,... rồi sắp xếp bố cục tạo thành các bức tranh đẹp, dễ thương, nhiều sắc mầu, mang lại giá trị cao. Giúp các bé có không gian học tập, sinh hoạt đầy ý nghĩa. Phát triển khả năng nghệ thuật, sáng tạo cho trẻ theo trí tưởng tượng và thích thú hơn khi đến trường, giúp trẻ có những bài học thú vị. Đây cũng là giải pháp tích cực để cải tạo môi trường học tập trong và ngoài lớp mầm non.

Những bức tranh được cô và trẻ tạo nên từ thùng giấy hộp sữa, gắn trang trí những bông hoa chiếc lá. Việc dựng được môi trường trải nghiệm cho trẻ, giúp trẻ cảm nhận được sự vật một cách trực quan, sinh động, giúp các cháu yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường, nâng niu, trân trọng cái đẹp.

Một số hình ảnh hoạt động làm tranh treo tường từ lá hoa của cô và trẻ lớp Mầm 1


















Một số sản phẩm làm tranh treo tường của cô và bé:












 


1 Nhận xét