Cách làm trứng cuộn cải bó xôi (rau bina) mềm mịn cho bé yêu ăn dặm

Trứng là một trong những nguyên liệu cực kỳ dễ chế biến, được tận dụng rất nhiều để làm các món ăn cho bé bởi nó có độ mềm xốp và hương vị dễ ăn.

Vị của trứng béo mềm, kết hợp rau cải bó xôi thanh mát bên trong sẽ tạo nên món trứng cuộn cải xôi thơm ngon hấp dẫn. Chắc hẳn dù bé có lười ăn rau thì cũng phải thích mê với món ăn này thôi!

Thay đổi thực đơn ăn dặm cho bé với món trứng cuộn cải bó xôi mềm thơm, thanh mát này nhé. Dù bé nhà bạn có lười ăn rau thì đây là một món chiên mà bé vẫn sẽ thích mê đấy. Cùng vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm Trứng cuộn cải bó xôi (rau bina) cho 2 người

  • Trứng gà 2 quả
  • Rau bina 10 lá
  • Nước dùng dashi 2 muỗng canh(hoặc nước lọc hay nước hầm rau củ)
  • Dầu ăn 1 ít
  • Muối 1 ít

Cách chế biến Trứng cuộn cải bó xôi (rau bina)

  • Sơ chế cải bó xôi

Lá cải bó xôi rửa sạch nhẹ nhàng với nước để tránh bị dập, ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi xả nhanh lại với nước.

Sau khi rửa sạch thì bạn xắt nhuyễn lá cải bó xôi.

  • Làm hỗn hợp trứng

Đập 2 quả trứng vào chén rồi thêm cải bó xôi xắt nhuyễn, 2 muỗng canh nước dùng dashi, 1/2 muỗng cà phê muối vào rồi đánh cho hỗn hợp trứng tan ra và hòa quyện với nhau.

  • Chiên trứng

Bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đun cho dầu sôi lăn tăn trên lửa nhỏ vừa.

Sau đó, đổ 1 phần trứng vào chảo, tráng đều cho trứng tải khắp mặt chảo. Khi mặt trứng đã săn lại, dễ dàng lật lên thì bạn cuộn trứng lại.

Cho lớp trứng vừa cuộn về 1 phía của chảo, rồi tráng thêm một lớp dầu ăn và đổ thêm 1 lớp trứng nữa. Cuộn lớp trứng vừa chiên vào cuộn trứng vừa làm ban đầu.

Bạn làm tương tự như vậy cho đến khi hết hỗn hợp trứng.

Thành phẩm

Trứng cuộn cải bó xôi vàng bóng điểm thêm màu xanh lá trong rất hấp dẫn. Trứng ăn vào béo mềm, cải bó xôi thì thanh mát, rất dễ ăn và ngon lành. Nhất định các bé nhà bạn sẽ rất thích món ăn này đấy!

Trứng cuộn cải bó xôi với sự kết hợp với đầy đủ dưỡng chất sẽ là món ăn dặm thơm ngon cho bé yêu nhà bạn. 

0 Nhận xét