Mầm 2- Trải nghiệm hạt nảy mầm

 Hoạt động hôm nay các bạn nhỏ Mâm 2 muốn giới thiệu đến tất cả các bạn đó là hoạt động: Gieo hạt. Sẽ thế nào khi tự tay nhỏ của con được làm đất, gieo hạt chăm sóc cho một chiếc cây nhỏ nhỉ? 

Việc đầu tiên, cô giáo cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết cho hoạt động này đó là: Hạt giống, cốc trồng cây , đất trồng, bình tưới nước

Các bạn nhỏ khéo léo và cẩn thận chọn cốc là chậu trồng cây của mình. Các con lắng nghe những hướng dẫn của cô giáo và làm theo từng bước nên trải nghiệm này rất vui đấy  ạ.

Lợi ích của việc gieo hạt đổi với trẻ :

Gieo hạt mầm, các con không những được học cách gieo hạt, tưới nước mà còn được theo dõi sự nảy mầm, sinh trưởng và phát triển của cây. Qua đó con cũng được nhận biết, phát triển thêm ngôn ngữ, tên gọi và đặc điểm của một số loại cây và rau mà các con gieo trồng. Hơn thế nữa, công dụng của cây cũng được lồng ghép trong những câu chuyện cô chia sẻ, để con biết trân trọng hơn những loại rau con ăn

Để các con tự tay gieo hạt, trồng và chăm sóc cây giúp các con mở rộng sự hiểu biết về thế giới xung quanh, những hoạt động trải nghiệm học mà chơi, chơi mà học vô cùng lí thú. 

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, một bài học từ thơ bé cũng là hành trang cho con trong tương lai, ba mẹ cùng theo dõi và cùng thực hiện với em bé nhà mình ở nhà nhé!




0 Nhận xét