LÁ 1: LÀM LỒNG ĐÈN TRUNG

 

Thùng thà thùng thình trống rộn ràng ngoài đình, thùng thà thùng thình,thùng thà thùng thình...Trung thu đến rồi các bạn ơi! Mời các bạn cùng ghé thăm lớp chúng tớ lá 1- Mầm Non 1 để xem chúng tớ làm đèn lồng trung thu nào.

Tết trung thu là tết thiếu nhi, mỗi năm cứ đến dịp tết trung thu là các bạn nhỏ vô cùng háo hức và thích thú bởi những món đồ chơi vô cùng đẹp mắt được bày bán ở khắp nơi nào là đèn ông sao, đèn cá chép, mặt nạ...Nhưng món đồ chơi mà các em được tự tay làm ra các em cũng rất vô cùng thích thú chính vì vậy hôm nay lớp lá 1 hào hứng tham gia tích cực trải nghiệm cùng làm đèn trung thu những chiếc đèn lồng bằng giấy với nhiều kiểu giáng, lung linh sắc màu!

Với nguyên liệu cực kỳ đơn giản bìa A4 cứng, giấy màu, kéo, hồ dán. que kem...Cô giáo đã cho các bạn về nhà cùng thảo luận và làm cùng bố mẹ, và cùng sự hướng dẫn của cô ở lớp các bạn đã làm được cho mình những chiếc đèn lồng thật là xinh xắn đáng yêu.

Hoạt động trải nghiệm làm đèn lồng trung thu không chỉ rèn luyện sự khéo léo linh hoạt, kiên trì sáng tạo mà còn giúp trẻ biết nâng niu gìn giữ những món đồ chơi truyền thống ý nghĩa. 





Bên cạnh đó còn giúp trẻ có sự tương tác tốt hơn với ba mẹ khi trẻ cùng nghiên cứu, cùng làm với ba mẹ ở nhà.



Cùng sự hướng dẫn nhiệt tình của cô các bạn tham gia học rất hăng say và hứng thú. Làm đèn lồng con cá thôi



Các bạn đang làm đèn lồng được cắt ghét từ các hình tròn. Bạn nào cũng đang rât tập trung các sao cho khéo nào.



Nhanh tay cắt dán thôi các bạn ơi. Nhưng cũng phải thật khéo và nhẹ tay thôi các bạn nhé!



Và đây là sản phẩm của chúng tớ, nào đèn cá chép nào đèn truyền thống nào màu xanh lam, màu tím tím thật là xinh và vui ơi là vui.u



Cùng đi chơi trung thu với bọn tớ thôi nào! 



Ở đây nữa nè nào đèn cá chép đèn hình tròn, đèn truyền thống với đầy sắc màu, Các bạn làm được cho mình chiếc đèn trung thu nên cười thật là vui sướng. 





Học mà chơi, chơi mà học một hoạt động trải nghiệm thật là vui và ý nghĩa, chúng em vui biết bao khi cầm trên tay chiếc đèn mình tự làm ra.

0 Nhận xét