MỘT SỐ TRÒ CHƠI GIÚP TRẺ GHI NHỚ CHỮ CÁI TỐT HƠN

     Ở độ tuổi mầm non, trẻ đã bắt đầu được làm quen với những chữ cái và con số quen thuộc. Vì vậy, trò chơi cho trẻ trong độ tuổi này cũng nên đáp ứng 2 tiêu chí cơ bản. Đó là vừa giúp trẻ có được những phút giây thư giãn, vừa giúp trẻ được tiếp xúc với chữ cái một cách tự nhiên. Trẻ được chơi mà học, học bằng chơi.

Một số trò chơi chữ cái ba mẹ có thể cho con chơi tại nhà:

Tìm chữ cái còn thiếu

Trò chơi này phù hợp với đội hình bao gồm khoảng 2 – 3 bạn chơi. Bạn hãy chuẩn bị những bức tranh về đồ vật, cây cối, con vật,…với những từ chỉ tên gọi của các sự vật này. Sau đó, bạn treo 1 bức tranh lên và gọi 1 trẻ lên tìm những chữ cái đã được học và đọc to chữ cái này. Nếu trẻ không làm được, bạn tiếp tục gọi những đứa trẻ khác để làm điều tương tự.

Ngoài ra, bạn cũng có thể treo 2 bức tranh với một số từ giống nhau, gọi 2 trẻ lên cùng tìm 1 từ và xem ai tìm ra từ đó nhanh hơn.

Xúc xắc với chữ cái

Trò chơi này có cách thực hiện khá đơn giản. Bạn cần chuẩn bị xúc xắc với các mặt là những chữ cái bé đã được học. Tiếp theo, bạn tự mình gieo xúc xắc lên và khi xúc xắc rơi xuống sàn, trẻ cần đọc to chữ cái ở mặt trên cùng. 

Trò chơi Chiếc túi kì diệu

Bạn hãy chuẩn bị một chiếc túi chứa các chữ cái khác nhau. Trẻ sẽ chọn chữ cái trong túi và phát âm chữ cái mình lấy được, từ đó giúp trẻ ghi nhớ chữ cái tốt hơn.





4 Nhận xét

  1. Cảm ơn các cô, bài viết rất hay ạ

    Trả lờiXóa
  2. Trò chơi rất hay

    Trả lờiXóa
  3. Các trò chơi rất hữu ích với các bé

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết rất hữu ích cho cha mẹ

    Trả lờiXóa